Từ khóa trong SEO là gì và chúng hoạt động như thế nào?

Từ khóa là bản chất của SEO của bạn. Chúng rất quan trọng vì mọi chiến dịch thành công đều bắt đầu bằng việc hiểu đối tượng của bạn đang tìm kiếm điều gì và những từ nào đưa họ đến trang web của bạn.

Do đó, tối ưu hóa nội dung của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa SEO là rất quan trọng để làm cho trang web của bạn có thứ hạng cao trên Google. Tò mò muốn biết thêm? Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu chính xác từ khóa SEO là gì, cách chúng hoạt động và tìm chúng ở đâu.

Trong SEO, từ khóa được định nghĩa rộng rãi là các chủ đề hoặc ý tưởng mô tả nội dung và ngữ cảnh của trang web của bạn. Nói chung, các từ khóa đóng góp vào thứ hạng của công cụ tìm kiếm vì các công cụ tìm kiếm sử dụng chúng để hiểu nội dung và hiển thị đúng trang cho truy vấn tìm kiếm của người dùng.

Khi mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm, họ sử dụng các cụm từ tìm kiếm cụ thể để tìm nội dung họ đang tìm kiếm. Bạn muốn xem nội dung có liên quan đáp ứng nhu cầu của mình khi nhập câu hỏi hoặc câu. Đây là nơi từ khóa xuất hiện. Mỗi cụm từ tìm kiếm mà người dùng nhập vào Google có thể được coi là từ khóa mà bạn có thể tối ưu hóa.

Từ khóa được sử dụng trong SEO để kết nối mọi người (đối tượng của bạn) với trang web của bạn. Chúng rất cần thiết vì chúng biểu thị rằng có một số nhu cầu đằng sau nội dung bạn sản xuất.

Nếu nội dung của bạn được tối ưu hóa xung quanh một từ khóa có nhu cầu tìm kiếm đủ lớn, điều đó có nghĩa là có đủ người tìm kiếm cụm từ này một cách thường xuyên. Đổi lại, điều này có thể chứng minh là một trường hợp kinh doanh tốt, bởi vì nó biện minh cho việc bạn dành thời gian để tối ưu hóa các trang của mình.

Từ khóa trong SEO là gì?

Hãy coi chúng là thành phần chính để tạo nội dung thân thiện với SEO. Từ khóa là một yếu tố ảnh hưởng lớn khi nói đến xếp hạng trong Google. Đó là bởi vì khi mọi người tìm kiếm thứ gì đó, công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng các từ khóa đó để sắp xếp nội dung và hiển thị nội dung đó theo mức độ liên quan cao đến thấp. Nói chung, nội dung càng liên quan thì càng được xếp hạng cao (mặc dù, một cách tự nhiên, các yếu tố khác cũng phát huy tác dụng).

Điều thú vị về từ khóa là chúng đại diện cho cách mọi người tìm kiếm thông tin trực tuyến. Nhiều tìm kiếm trong số đó xảy ra với các truy vấn phức tạp khi mọi người tìm kiếm một loại thông tin cụ thể (ví dụ: “cách viết nội dung hay”). Trong khi đó, các từ khóa khác rộng hơn và không tiết lộ đầy đủ những gì người dùng cần khi tìm kiếm (ví dụ: “tiếp thị nội dung”).

Cả hai loại này đều có ưu và nhược điểm. Đương nhiên, từ khóa càng cụ thể thì nó càng tiết lộ những gì người dùng muốn tìm. Nghĩa là, nó ngụ ý một hành động trực tiếp mà người dùng muốn thực hiện hoặc một lợi ích mà họ muốn nhận được. Tuy nhiên, nói chung, ít người tìm kiếm những từ khóa đó hơn – bởi vì chúng cụ thể.

Ngược lại, các từ khóa rộng hơn thường được nhiều người tìm kiếm hơn. Tuy nhiên, chúng khó xếp hạng hơn trong Google Tìm kiếm vì chúng quá rộng và mời rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, với tư cách là một công ty, bạn không được khuyến khích xếp hạng cho họ vì không chắc họ mang lại khách hàng cho bạn.

Ví dụ: chỉ riêng ở Hoa Kỳ, lượng tìm kiếm cho “tiếp thị nội dung” có khoảng 14.800 lượt tìm kiếm mỗi tháng. Đây là tần suất trung bình mọi người tìm kiếm trực tuyến các từ “tiếp thị nội dung”. Nhưng thuật ngữ này khá rộng và nó cung cấp thông tin chung.

Nếu ai đó đang tìm kiếm một chủ đề cụ thể hơn liên quan đến tiếp thị nội dung, kết quả đưa ra sẽ không đáp ứng nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, lượng tìm kiếm cao có nghĩa là nội dung của bạn ít có khả năng xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm do mức độ cạnh tranh cao.

Từ khóa trong SEO là gì?

Trong khi đó, từ khóa cụ thể hơn, “làm thế nào để viết nội dung hay”, có ít hơn 5.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng. Tuy nhiên, những người đang gõ thuật ngữ này đang tìm kiếm thông tin cụ thể về chủ đề này. Do đó, nhiều khả năng họ sẽ nhấp vào trang cung cấp cho họ câu trả lời chính xác đó. Ngoài ra, sự cạnh tranh cho từ khóa này thấp hơn, làm tăng khả năng xếp hạng nội dung của bạn cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm.

Nghiên cứu của các nền tảng SEO phổ biến đã phát hiện ra rằng 29,13% từ khóa bao gồm ba từ trở lên – nghĩa là các truy vấn tìm kiếm cụ thể hơn. Là người tạo nội dung, đây là những loại từ khóa bạn muốn sử dụng để làm cho nội dung của bạn thân thiện với SEO.

Đó là bởi vì việc sử dụng các từ khóa cụ thể tương ứng với mục đích tìm kiếm của khán giả làm cho nội dung của bạn phù hợp và có ý nghĩa hơn đối với những người đó. Nó trả lời chính xác nhu cầu và câu hỏi của họ. Do đó, cơ hội để mọi người nhấp vào nội dung của bạn tăng lên, nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Cuối cùng, việc sử dụng các từ khóa cụ thể góp phần vào xếp hạng trang của bạn, làm cho nó hiển thị cho cả công cụ tìm kiếm và khán giả của bạn.

Từ khóa hoạt động như thế nào trong SEO?

Từ khóa là bản chất của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bởi vì chúng là những từ mọi người sử dụng khi tìm kiếm thứ gì đó trực tuyến. SEO là không thể nếu không có từ khóa. Sử dụng từ khóa như một phần của quy trình SEO đảm bảo rằng các trang của bạn sẽ xếp hạng cho những cụm từ mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm. Điều này làm tăng khả năng hiển thị nội dung của bạn.

Google thích trả lời câu hỏi của mọi người. Nó sử dụng một thứ gọi là "mục đích tìm kiếm", là mục tiêu đằng sau tìm kiếm của người dùng. Google định nghĩa điều này một cách rộng rãi là “nhu cầu mà người dùng muốn được giải quyết”.

Bây giờ, khi bạn nghe thấy “cần”, giả định đầu tiên của bạn có thể là người dùng đang tìm giải pháp cho các vấn đề cụ thể. Tuy nhiên, “nhu cầu” không nhất thiết đề cập đến một sản phẩm hoặc dịch vụ. Thông thường, mọi người cũng tìm kiếm giải trí, giáo dục, đánh giá sản phẩm, trong số hàng triệu thứ khác. Trong tất cả các trường hợp này, nội dung của bạn phải phù hợp với những “nhu cầu” đó – tức là mong đợi của người dùng.

Mục tiêu của Google là luôn trợ giúp người dùng cuối – nếu không, người dùng sẽ không quay lại và sử dụng lại công cụ tìm kiếm. Do đó, Google cố gắng chỉ hiển thị nội dung phù hợp và đáng tin cậy nhất có thể cho mỗi cụm từ tìm kiếm.
Tìm hiểu thêm Cách chọn công ty SEO uy tín nhất

Từ khóa tìm kiếm có mục đích trong SEO là gì?

Mục đích tìm kiếm là lý do đằng sau một tìm kiếm trực tuyến. Mỗi người tìm kiếm đều đang tìm cách trả lời một câu hỏi, tìm một sản phẩm/trang web cụ thể hoặc so sánh và mua thứ gì đó.

Bởi vì người dùng mong đợi những điều khác nhau với các tìm kiếm của họ, các SEO đã cố gắng phân loại các loại mục đích tìm kiếm:
Giả sử bạn muốn biết các loại từ khóa được sử dụng trong SEO. Bạn gõ nó xuống, và Google tìm câu trả lời cho bạn. Điều này được gọi là tìm kiếm thông tin.

Từ khóa tìm kiếm có mục đích

Một loại mục đích tìm kiếm khác là mục đích điều hướng khi người dùng đang tìm kiếm một trang web cụ thể. Ví dụ: mọi người có thể nhập “linkedin login” để đăng nhập trên LinkedIn.

Mục đích tìm kiếm thương mại được sử dụng bởi những người cân nhắc mua sản phẩm/dịch vụ và muốn đọc các bài đánh giá cũng như so sánh để đưa ra quyết định sáng suốt. Ví dụ: người tìm kiếm có thể sử dụng các cụm từ như “wordpress hoặc squarespace” hoặc “wordpress hoặc shopify” để đánh giá nền tảng phù hợp cho trang web của họ.

Sau khi quyết định đã được đưa ra, người dùng chuyển sang thực hiện tìm kiếm giao dịch để thực sự mua sản phẩm. Điều này có thể trông giống như "mua miền vuông".

Một lần nữa, tùy thuộc vào ý định (mục tiêu) của người tìm kiếm, Google sẽ hiển thị thông tin chính xác.

Mẹo: tìm hiểu mục đích tìm kiếm của khán giả và thêm những từ khóa đó vào nội dung của bạn.
Đây là chìa khóa cho các trang có thứ hạng cao.

Ví dụ về từ khóa trong SEO

Mọi người đang tìm kiếm mọi thứ trên Google, sử dụng các từ ngắn hơn hoặc dài hơn. Chúng còn được gọi là “truy vấn tìm kiếm”. Trong SEO, chúng tôi sử dụng truy vấn tìm kiếm của mọi người để xây dựng nội dung xung quanh họ. Chúng là những từ và cụm từ mô tả nội dung của bạn nói về cái gì. Hãy xem xét một số ví dụ thực tế về từ khóa trong SEO.

Ví dụ: giả sử bạn đang muốn tìm hiểu về tiếp thị nội dung. Trong trường hợp đó, bạn có thể nhập các cụm từ như “tiếp thị nội dung là gì” hoặc “các ví dụ về tiếp thị nội dung”. Xem bên dưới một trong các kết quả tìm kiếm và cách từ khóa “tiếp thị nội dung” được sử dụng trên toàn trang.

Từ khóa SEO

Khi kiến thức tiếp thị nội dung của bạn phát triển, ý định của bạn sẽ cụ thể hơn. Bạn có thể tìm kiếm “cách tạo chiến lược nội dung”. Truy vấn tìm kiếm này hiển thị nhiều kết quả với hướng dẫn từng bước về chiến lược nội dung.

Tại sao từ khóa lại quan trọng trong SEO?

Từ khóa rất quan trọng trong SEO vì chúng giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn và mọi người tìm thấy trang web của bạn nhanh hơn. Sử dụng từ khóa cũng góp phần tạo nội dung phù hợp với đối tượng của bạn. Trang của bạn có nhiều khả năng được xem và nhấp vào khi người tìm kiếm muốn có thông tin về một chủ đề hoặc sản phẩm nhất định mà bạn đã viết, sử dụng đúng từ khóa.

Từ khóa rất quan trọng đối với người tạo nội dung, chuyên gia SEO và Google. Nếu bạn muốn đáp ứng nhu cầu của mọi người khi tìm kiếm, từ khóa chính là câu trả lời: chúng thể hiện những gì người dùng đang tìm kiếm.

Và với việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng tăng, các từ khóa SEO trở nên giống với ngôn ngữ của con người hơn. Chúng được tích hợp vào toàn bộ cụm từ thay vì sử dụng kết hợp các từ khóa được viết một cách tự động. Khía cạnh này rất cần thiết khi thảo luận về SEO vì bây giờ bạn cần xem xét chính các từ khóa và mục đích/lý do tìm kiếm của người dùng đằng sau tìm kiếm đó.

Từ khóa được sử dụng trong SEO để kết nối mọi người với trang web của bạn. Thêm từ khóa vào trang của bạn sẽ tăng cơ hội xếp hạng trang web của bạn cao trên các công cụ tìm kiếm, hiển thị cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Ví dụ: khi bạn tìm kiếm “thuật ngữ seo” Morningscore xuất hiện ở đầu kết quả:

Tôi có thể tìm từ khóa SEO của mình ở đâu?

Các cách phổ biến nhất để tìm từ khóa SEO của bạn là sử dụng công cụ miễn phí như Google Search Console hoặc sử dụng công cụ SEO của bên thứ ba. Khám phá các từ khóa mà mọi người sử dụng để tìm nội dung của bạn là rất quan trọng để tối ưu hóa các trang của bạn và tạo các trang web thân thiện với SEO.

Cách rẻ nhất và dễ dàng nhất để tìm các từ khóa SEO của bạn là sử dụng Google Search Console, một công cụ hiển thị cho bạn những từ khóa mà trang web của bạn được xếp hạng. Để xem các truy vấn tìm kiếm đã đưa mọi người đến trang web của bạn, hãy sử dụng Google Search Console và điều hướng đến Kết quả tìm kiếm trong cửa sổ Hiệu suất. Tại đây, nhấp vào tab Truy vấn và bạn có thể thấy các từ khóa SEO của mình.

Tìm từ khóa SEO

Bên cạnh Google Search Console, có rất nhiều công cụ của bên thứ ba mà bạn có thể sử dụng. Ví dụ: bạn có thể sử dụng công cụ Morningscore của chúng tôi để khám phá các từ khóa mà trang web của bạn đang xếp hạng hoặc thậm chí kiểm tra các từ khóa của đối thủ cạnh tranh.

Google Search Console

Tối ưu hóa trang web của bạn bằng cách sử dụng từ khóa SEO

Tóm lại, từ khóa SEO và mục đích của người tìm kiếm được sử dụng để tạo nội dung mang lại giá trị cho khán giả của bạn và được xếp hạng bởi các công cụ tìm kiếm. Từ khóa giúp bạn kết nối mọi người với trang web của bạn.

Lập danh sách với các từ khóa phù hợp nhất là bước đầu tiên cần thiết trong quy trình SEO của bạn. Ngoài ra, việc sử dụng các từ khóa phù hợp giúp bạn tối ưu hóa các trang hiện tại của mình, tăng thứ hạng cho trang web của bạn.


© 2007 - 2024 https://seogoogle.vietseo.com.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256